Dựa trên nhiều phản ánh, kiến nghị của các doanh nghiệp thành viên, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chinh phủ đề nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp dệt may.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia. Vidifi vinh dự được Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải giao làm chủ đầu tư. Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được khởi công giải phóng mặt bằng từ tháng 5/2008, thi công đồng bộ các gói thầu vào năm 2011 và chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 05/12/2015.
Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là dự án giao thông trọng điểm quốc gia, được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải giao cho Tổng Công ty VIDIFI làm chủ đầu tư, theo hình thức BOT và áp dụng một số cơ chế chính sách thí điểm tại Quyết định số 1621/QĐ- TTg ngày 29-11-2007; Dự án được khởi công vào tháng 5-2008 và đi vào vận hành, khai thác từ tháng 12-2015, có tổng chiều dài là 105.5km đi qua 13 quận, huyện của 4 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng. Do đó, vấn đề đảm bảo an ninh trong quá trình triển khai thi công dự án cũng như sau khi đưa vào vận hành khai thác là đặc biệt quan trọng.
Gần đây, một số lái xe, người dân phản ứng việc thu phí bất hợp lý tại các dự án BOT bằng cách sử dụng tiền lẻ qua trạm. Điển hình là Trạm thu phí cầu Bến Thủy (Nghệ An). Cai Lậy (Tiền Giang) và đầu tháng 9, tiếp tục xảy ra ở trạm thu phí quốc lộ 5 (Hưng Yên), gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Việc thu phí qua quốc lộ 5 là giải pháp tài chính cho đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tuy nhiên các cơ quan chức năng cần có nhiều giải pháp để tạo sự đồng thuận của người dân, đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân và nhà đầu tư.
Theo báo cáo của một số bộ, ngành, địa phương, tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước gửi về Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hiện có 72 dự án có dấu hiệu đầu tư không hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước, tổng mức đầu tư hơn 42.700 tỷ đồng.
Hiện nay, dư luận, cộng đồng doanh nghiệp (DN), các hiệp hội và chuyên gia kinh tế đặc biệt quan tâm đến dự thảo Luật sửa đổi 5 Luật thuế. Các ý kiến đều cho rang, dự thảo khá cụ thể nhưng vẫn có điểm chưa thuyết phục cần tiếp thu các ý kiến đóng góp rộng rãi hơn.
Trong khuôn khổ Tuần lễ Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC 2017 và các cuộc họp liên quan, ngày 12/9, Hội thảo APEC về tiếp cận của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) với kinh tế số đã diễn ra tại TPHCM.
Dù nhiều mặt hàng trong nước sản xuất được nhưng nhập khẩu các sản phẩm thép thuộc diện cần kiểm soát đặc biệt vẫn tăng chóng mặt, đẩy nhập siêu thép lên 4 tỉ USD.
Ngày 11/9, tại TP.HCM, Chính phủ Canada và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã tổ chức hội thảo Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (DNNVV) khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và năng động trong khu vực APEC.
Trong khuôn khổ Tuần lễ Hội nghị Bộ trưởng APEC 2017 về doanh nghiệp nhỏ và vừa, ngày 11-9, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Diễn đàn “Nâng cao khả năng tiếp cận tài chính trong thời đại kỹ thuật số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” với sự tham dự của khoảng 100 đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC, các chuyên gia tài chính, ngân hàng của nhiều tổ chức tài chính, kinh tế thế giới.
Hiển thị 1 - 10 of 740 kết quả.
Số lượng hiển thị trên 1 trang 10
của 74