Việt Nam là thị trường quan trọng nhất của Nike trong sản xuất và xuất khẩu. Nike cũng đánh giá cao chất lượng nhân lực Việt, coi đó là một phần làm nên thành công của Tập đoàn.
Chiều 10/6, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Chris Helzer, Phó Chủ tịch phụ trách thương mại và quan hệ chính phủ của Tập đoàn Nike (Hoa Kỳ).
Đối với hoạt động của Tập đoàn Nike tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng Nike không chỉ đóng góp nhiều cho xuất khẩu và tăng trưởng của Việt Nam mà còn đóng góp đáng kể vào công tác an sinh xã hội và đào tạo nguồn nhân lực.
Phó Chủ tịch Chris Helzer cho biết năm 2020, Nike sẽ kỷ niệm 25 năm thành lập cơ sở tại Việt Nam. Ông khẳng định Việt Nam là thị trường quan trọng nhất của Nike trong sản xuất và xuất khẩu, khi có đến 50% sản phẩm của Nike trên toàn cầu sản xuất ở đây.
Nike cũng đánh giá cao chất lượng nguồn lao động của Việt Nam đã góp phần làm nên thành công của Tập đoàn.
Theo Phó Thủ tướng, sắp tới, Việt Nam sẽ công bố chiến lược thu hút và sử dụng vốn đầu tư FDI trong giai đoạn tới với nhiều điểm mới, trong đó có việc đẩy mạnh thu hút và sử dụng vốn FDI, khuyến khích đầu tư không chỉ những dự án mới mà cả những dự án đầu tư mở rộng.
Đặc biệt, Việt Nam sẽ có chính sách ưu đãi nhiều hơn cho doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường, những tập đoàn lớn có xây dựng trung tâm đổi mới, phát triển và sáng tạo tại Việt Nam.
Do vậy, Phó Thủ tướng đề nghị Nike tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ mới nhất trong sản xuất, khuyến khích giá trị gia tăng, tăng cường hỗ trợ thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam và EU và thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam-Hoa Kỳ, để bảo đảm cân bằng thương mại hai nước.
Theo cafef