Ảnh minh hoạ (Ảnh: Báo Người Lao động) |
Đợt thi đua cao điểm được triển khai thực hiện từ nay và sơ kết vào tháng 12/2024, tổng kết vào cuối năm 2025; trong đó, tập trung vào các nội dung: thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành đúng tiến độ, vượt kế hoạch, đảm bảo chất lượng công trình dự án; thi đua thi công, tư vấn giám sát bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, vệ sinh môi trường, an toàn lao động, phối hợp với địa phương để tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan đến vật liệu xây dựng, giải phóng mặt bằng; thi đua đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm thuận lợi, khắc phục phiền hà và giảm chi phí cho các nhà đầu tư; thi đua nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, phương pháp quản lý hiện đại trong thiết kế, thi công; vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, tích cực giải phóng mặt bằng cho dự án.
Theo báo cáo từ Ban Quản lý dự án Giao thông Khu vực Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư), dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn I) có chiều dài tuyến 19,5km, với tổng mức đầu tư đã phê duyệt là 4.964 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, có 2 làn dừng khẩn cấp, bề rộng nên đường từ 24,75m đến 27m. Dự án được giải phóng mặt bằng theo quy mô cao tốc hoàn chỉnh 6 làn xe với bề rộng trung bình 67m.
Dự án bao gồm 1 gói thầu xây lắp do Liên danh nhà thầu Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 703 thi công, giá trị xây lắp trong hợp đồng là hơn 1.847 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng 806 ngày, khởi công tháng 6/2023, phấn đấu thông xe kỹ thuật tháng 4/2025, hoàn thành tháng 9/2025, thời gian bảo hành công trình (phần mặt đường) là 10 năm.
Hiện nay, trên toàn tuyến với 11 cầu và 1 hầm chui dân sinh, liên danh 3 nhà thầu đang đồng loạt triển khai thi công với hơn 15 mũi thi công (bao gồm khoảng 225 thiết bị và 415 nhân sự), lũy kế khối lượng hoàn thành hơn 50% công việc. Toàn tuyến đã được cấp phối đá dăm, gia cố bêtông ximăng, tưới bám dính, đang chờ thời tiết ổn định thì mới tiến hành thảm nhựa.
Để đảm bảo tiến độ thông xe kỹ thuật trước 30/4/2025, chủ đầu tư phối hợp kiểm soát hàng tuần, kịp thời có biện pháp tăng cường bù tiến độ nếu bị chậm để đảm bảo tiến độ chung cho dự án. Các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới, khi bắt đầu hết mùa mưa thời tiết thuận lợi (thi công 3 ca, 4 kíp)./.
Theo dangcongsan.vn